@@@

Quảng Cáo

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Trường Lương Thế Vinh cấm học sinh nói bậy trên Facebook


Không dùng từ viết tắt, ngôn ngữ trong sáng thuần Việt, không gây hiểu lầm khi viết status...
Tối 15/1/2013, trường THPT DL Lương Thế Vinh (Hà Nội) đăng thông báo với nội dung “Những điều cấm kỵ khi lên Facebook”. Nội dung chính của thông báo này là cấm học sinh nói tục, chửi bậy, văng bậy, dùng những từ viết tắt, phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần Việt; không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai, chỉ "like" khi đã đọc kỹ nội dung, viết status phải rõ ràng để tránh bạn bè hiểu lầm.
Ngoài 4 điều cấm kỵ khi lên Facebook dành cho học sinh Lương Thế Vinh, nội dung quy định này của trường còn kèm theo những dòng lưu ý rất đáng quan tâm: "Facebook cũng là nơi thể hiện được sự văn hóa của mỗi cá nhân, nó không phải là một trang nhật ký, mọi thứ riêng tư không nên cho lên Facebook. Nếu tôi đọc được Facebook của bạn, chắc chắn tôi sẽ biết bạn là người như thế nào!"
Ngay sau khi được đăng tải trên Facebook của trường, nội dung thông báo này đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận
Bạn Lulu Liều Lĩnh nói: “Mình là cựu học sinh Trần Phú và đang là tân sinh viên Luật, mình thấy status này kể cả là của người lớn (thầy, cô giáo) hay trẻ con (học sinh, sinh viên) thì đều vi phạm quyền tự do cá nhân, quyền tự do ngôn luận. Bản thân ai nhận thức tốt người ta vẫn làm đúng và không để ảnh hưởng đến ai, không để ảnh hưởng đến chính mình chứ không cần nhà trường định hướng máy móc như thế.”
Những điều cấm kỵ khi lên Facebook dành cho "thần dân" Lương Thế Vinh. Ảnh chụp từ màn hình.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phản hồi tích cực về thông báo này với chia sẻ: “Nhà trường đưa ra những nội quy này chỉ là muốn tốt cho học sinh, không có hình phạt nào được đưa ra, nó chỉ đơn giản là một lời khuyên của các thầy cô.”
Một số bạn cho rằng, quy định này tốt, hợp lý và chẳng có gì là quá đáng cả. Nó cũng như qui định : Đã sống tại Việt Nam thì khi tham gia giao thông tại Việt Nam, bạn phải đi bên tay phải. Còn nếu ở Thái Lan, thì khi tham gia giao thông, bạn PHẢI đi bên trái mà thôi.
Hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh, thầy Văn Như Cương cho biết, quy định này là lời nhắn nhủ của nhà trường đến học sinh. Không phải do học sinh hay Admin của facebook trường tự đặt ra. Thầy Cương chia sẻ, mong muốn của thầy là để cho học sinh có trách nhiệm hơn với những gì mình nói, đừng nghĩ việc chăm chăm làm "anh hùng bàn phím" là đỉnh cao, là thời thượng. Đừng nghĩ, mạng là ảo, thích nói gì cũng được. Sau sự việc học sinh Vy lên Facebook trường thóa mạ thầy cô giáo, đây là trường đầu tiên đề ra nội quy sử dụng Facebook cho học sinh.

Hãy copy link gửi bạn bè và người thân để diễn dàn phát triển

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More