@@@

Quảng Cáo

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Mu- Tottemham


Tottenham
23:00
  • Giải đấu :Premier League
  • Vòng đấu :23
  • Ngày :20/01
  • Sân vận động :White Hart Lan




Premier League 2012/13 - Man United trước trận gặp Tottenham
Bước ngoặt nữa cho cuộc đua
 
Hơn 3 tháng kể từ khi Tottenham gây sốc bằng chiến thắng 3-2 ngay tại Old Trafford, chẳng ai ngờ Man United lại bứt đi mạnh mẽ đến vậy trên BXH Premier League, với 14 thắng lợi trong 16 trận, giành 43 trên 48 điểm có thể. 

Chuỗi trận ấn tượng đấy đang giúp Red Devils hướng đến một mùa giải kỷ lục. Sau 22 trận, đội bóng của Alex Ferguson có được 55 điểm và nếu vẫn duy trì phong độ hiện tại, họ có thể kết thúc 38 vòng với tổng số điểm là 95, bằng với thành tích của Chelsea ở mùa giải 2004-05.

Câu hỏi đặt ra là liệu Tottenham sẽ tiếp tục ngáng đường Man United một lần nữa khi họ đón tiếp đối thủ tại White Hart Lane vào cuối tuần này. 23 năm Spurs không thắng ở Old Trafford nhưng tháng 9 năm ngoái, đội bóng của Andre Villas-Boas đã viết lại lịch sử. Vì thế, cứ cho là Red Devils xuống London với thành tích bất bại ở đây trong 12 năm qua, Tottenham vẫn cứ là rào cản nguy hiểm cho đội khách ở vòng 23. Khỏi cần phải nói, một thất bại của Man United sẽ tạo nên bước ngoặt mới trong của cuộc đua giữa họ với Man City và ai dám đảm bảo rằng, trong 4 tháng còn lại, khoảng cách 4 điểm sẽ được thầy trò Ferguson giữ nguyên.

Vì thế, đấy cũng là lý do để đội khách trở nên thận trọng, khi những yếu tố dưới đây có thể sẽ ảnh hưởng đến cơ hội vô địch của họ.



1. Van Persie không chấn thương
Cho đến mùa giải trước, bản tin y tế của Arsenal lúc nào cũng có thông báo tiền đạo người Hà Lan sẽ vắng mặt trong bao nhiêu trận. Còn hiện tại, Van Persie đã có mặt trong 57 trận ở tất cả các giải trong mùa bóng 2011-12 và sau khi rời Arsenal, anh xuất hiện trong 22 trận của Man United tại Premier League, ghi 17 bàn.

2. Sao lãng vì Champions League
Thật may cho Man United là chuyến làm khách ở White Hart Lane không diễn ra muộn hơn bởi vào ngày 13/2, họ sẽ gặp Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy vậy, dù lịch thi đấu của Red Devils có dễ dàng hơn sau chuyến đi này, với các đối thủ như Everton, QPR và Norwich, nên nhớ là Man City không còn Champions League hay Europa League để bận tâm.

3. Trận derby trong tháng 4
Man City có thể thua ở lượt đi trên sân nhà nhưng đội bóng của Roberto Mancini vẫn còn cơ hội ở trận lượt về và cứ cho là khoảng cách 7 điểm không đổi, thắng lợi sẽ giúp The Citizens áp sát khi mùa giải vẫn còn 6 trận đấu nữa. Sau cùng thì Man United biết rõ họ đã thua 0-1 ở derby vào ngày 30/4 năm ngoái và mất cơ hội VĐ sau đó.

4. Bóng ma Man City
Man United vốn quen ám ảnh các đội bóng khác bằng thói quen đi sau về trước, bằng khả năng ngược dòng đến khó tin. Có điều, Man City đã diễn lại kịch bản đó ở mùa giải trước dù họ kém Man United tới 8 điểm và mùa giải chỉ còn 6 vòng. Từ chỗ chạy sau, The Citizens đã vượt lên dẫn trước và ở trận gặp QPR trong ngày hạ màn, họ đã thắng 3-2, thậm chí nhờ bàn thắng ở những giây bù giờ của Sergio Aguero, và hơn Man United về hiệu số bàn thắng thua. 

Hãy copy link gửi bạn bè và người thân để diễn dàn phát triển

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More